Dầu đậu phộng làm đẹp hiệu quả

Leave a Comment
Đậu phộng cũng được biết đến như một loại thực phẩm không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Dầu đậu phộng là dầu ăn mang hương vi ngọt tự nhiên. Dầu đậu phộng tinh chế có màu vàng nhạt và có mùi trung tính. Loại dầu này được chiết xuất từ ​​hạt đậu phộng ép. Ngoài chiết xuất dầu, đậu phộng được ăn sống hoặc rang, và được sử dụng trong nấu ăn và làm bơ ăn kèm với bánh mì thì rất tốt. Dầu đậu phộng thì rất cao về năng lượng, có nhiệt độ sôi rất cao, và chất béo không bão hòa đơn có chứa, vitamin A, D và E.

Hiện nay, đậu phộng là một cây trồng thương mại ở Ấn Độ, các nước châu Phi, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Chúng ta hãy tìm hiểu những cách làm đẹp bằng dầu đậu phộng đơn giản nhưng hiệu quả và là món quà tuyệt vời của thiên nhiên:

Một số công dụng của dầu đậu phộng làm đẹp:

1. Massage

Dùng dầu đậu phộng để massage có thể tiếp sinh lực cho cơ thể của bạn và cải thiện vấn đề về khớp. Điều này cho phép hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến đau khớp và cơ bắp khi sử dụng dầu đậu phộng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dầu đậu phộng có chứa Vitamin E đó là tuyệt vời để bảo vệ làn da, giúp da tươi trẻ và sức khỏe tốt hơn .

2. Sức khỏe tim mạch

Dầu đậu phộng là rất cao trong calo vì hàm lượng axit béo. Nhưng, dầu này rất giàu axít béo không bão hòa đơn, chứa rất ít holesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh động mạch vành và nhồi máu cơ tim bằng cách duy trì một nồng độ lipid máu khỏe mạnh. Đây là lợi ích hàng đầu của dầu đậu phộng trong tất cả công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người.

3. Bồi bổ máu

Dầu đậu phộng có chứa axit linoleic đó là một tiền chất của prostaglandin. Prostaglandin là cần thiết để thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể như sự co và giãn nở của các mạch máu và các cơ khác của cơ thể.

4. Tăng cường lưu thông máu

Dùng dầu đậu phộng một lượng vừa phải trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để duy trì mức độ thích hợp của cholesterol và cho sức khỏe tim mạch (3).

5. Cao huyết áp:

Dầu đậu phộng có chứa chất béo không bão hòa đơn mà hữu ích để làm giảm huyết áp cao. Điều này gián tiếp giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

6. Mụn trứng cá:

Dùng một vài giọt dầu đậu phộng và trộn nó với 2-3 giọt nước cốt chanh. Đây là một phương thuốc chính thống để điều trị mụn trứng cá. Dầu đậu phộng thường được sử dụng để chăm sóc da tự nhiên và tốt cho da khô. Điều này cũng cho kết quả kỳ diệu trong việc bảo vệ làn da của bạn từ mụn đầu đen.

7. Điều trị bệnh về dạ dày:

Dầu đậu phộng giúp ngăn ngừa các rối loạn của dạ dày. Đây là một phương thuốc tuyệt vời để chữa trị các rối loạn như táo bón, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, vv

8. Tăng cường cơ thể:

Dầu đậu phộng là một nguồn rất giàu protein. Nó nên được tiêu thụ một lượng vừa phải hàng ngày để xây dựng cơ bắp và tăng cường cho cơ thể.

9. Làm nguyên liệu chiết xuất ra một số hương liệu:

Dầu đậu phộng được sử dụng rộng rãi trong hương liệu, vì nó có một mùi thơm rất nhẹ và hấp dẫn này. Điều này có thể được sử dụng để massage cơ thể cho một trải nghiệm rất thư giãn và trẻ hóa làn da.

10. Hỗ trợ bệnh tiểu đường:

Bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng dầu lạc trên một cách thường xuyên để nâng cao trình độ insulin của cơ thể. Loại dầu này giúp giảm lượng đường trong máu bình thường và kiểm soát mức độ đường trong máu .

11. Làm kem chăm sóc da

Một số loại kem được chiết xuất từ dầu đậu phộng. Nó có thể được tìm thấy trong các loại kem đặc biệt phát ban tã và các sản phẩm phòng tắm. Một số loại kem núm vú cũng có thể chứa các chất dưỡng ẩm cho dầu đậu phộng.

12. Trị gàu:

Trộn một muỗng canh dầu đậu phộng với vài giọt nước cốt chanh và dầu cây trà vào một cái bát sạch. Áp dụng này trên da đầu của bạn. Để lại nó cho 2-3 giờ và rửa sạch với dầu gội và nước. Đây là một chất khử trùng để chữa trị gàu tự nhiên.

13. Chăm sóc tóc.

Dầu đậu phộng làm giảm mất protein, làm dày tóc, bổ sung thêm độ ẩm để phân chia đầu và tái tạo tóc bị hư hỏng. Nó cũng làm giảm bong da đầu.Đây cũng là liệu pháp làm đẹp bằng dầu đậu phộng hiệu quả.

14. Làm mềm môi:

- Lấy một ít nước ấm cho vào một cái ly.
- Nhẹ nhàng chải môi của bạn với một bàn chải đánh răng khoảng 3-4 phút.
- Lau đôi môi của bạn với bông tẩm nước ấm cho đến khi mịn.
- Massage môi với dầu đậu phộng.
Để có kết quả tốt nhất, hãy để nó qua đêm để có được đôi môi mềm mại!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét